1.2 ออกแบบการจัดการเรียนรู้

การออกแบบการจัดการเรียนรู้

  - เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ เพื่อให้ผู้เรียนมีความรู้ ทักษะ คุณลักษณะประจำวิชา คุณลักษณะอันพึงประสงค์ และสมรรถนะที่สำคัญตามหลักสูตรสถานศึกษา และหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551 (ฉบับปรับปรุง พ.ศ. 2560) โดยมีการออกแบบการจัดการเรียนรู้ที่สามารถริเริ่มพัฒนาเพื่อแก้ไขปัญหาในการจัดการเรียนรู้ทำให้ผู้เรียนมีกระบวนการคิดและค้นพบองค์ความรู้ด้วยตนเอง และสร้างแรงบันดาลใจ 

        - ออกแบบการจัดการเรียนการสอนวิชาฟิสิกส์โดยใช้กระบวนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบ Active Learning: การสืบเสาะหาความรู้ (Inquiry Process) โดยพัฒนาความ สามารถในการเชื่อมโยงความรู้ 

อกสารหลักฐาน/ร่องรอยการออกแบบการจัดการเรียนรู้

แผนการจัดการเรียนรู้ วิชาฟิสิกส์ 4 ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2566

คำอธิบายรายวิชา และโครงสร้างรายวิชาฟิสิกส์ 4 (ว30204).pdf
เอกสารหน่วยการเรียนรู้ที่ 2 ไฟฟ้ากระแส (วิชาฟิสิกส์ 4 ม.5 เทอม2).pdf
เอกสารหน่วยการเรียนรู้ที่ 3 พลังงานทดแทน (วิชาฟิสิกส์ 4 ม.5 เทอม2).pdf
เอกสารหน่วยการเรียนรู้ที่ 1 ไฟฟ้าสถิต (วิชาฟิสิกส์ 4 ม.5 เทอม2).pdf

แผนการจัดการเรียนรู้ วิชาฟิสิกส์ 5 ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2567

แผนการจัดการเรียนรู้วิชาฟิสิกส์ 5 (ว30205) ปีการศึกษา 1-2567.pdf
แผนหน่วยการเรียนรู้หน่วยที่ 1-แม่เหล็กไฟฟ้า ปี 2567.pdf
แผนหน่วยการเรียนรู้หน่วยที่ 2-ความร้อนและแก๊ส ปี 1-2567.pdf
แผนหน่วยการเรียนรู้หน่วยที่ 3-ของแข็งและของไหล ปี 1-2567.pdf

รายงานผลการสรุปแบบประเมินแผนหน่วยการเรียนรู้อิงมาตรฐานการศึกษา 

02แบบประเมินแผนหน่วยการเรียนรู้อิงมาตรฐาน 2-2566.pdf
02แบบประเมินแผนหน่วยการเรียนรู้อิง มาตรฐาน เทอม 1-2567.pdf

การออกแบบการจัดการเรียนการสอนวิชาฟิสิกส์โดยใช้กระบวนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบ Active Learning: การสืบเสาะหาความรู้ (Inquiry Process)

การนิเทศการจัดการเรียนการสอนวิชาฟิสิกส์ ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2566

การนิเทศการจัดการเรียนการสอนวิชาฟิสิกส์ ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2567

การเป็นแบบอย่างที่ดี (เอกสารหลักฐานการเป็นที่ปรึกษา/พี่เลี้ยงให้คำแนะนำ ช่วยเหลือ และอำนวยความสะดวก ด้านการจัดการเรียนรู้)